วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปลื้มใจจัง บูชาข้าวพระ ที่วัดพระธรรมกาย

ปลื้มใจจัง บูชาข้าวพระ  ที่วัดพระธรรมกาย


วันที่ 6 มีนาคม 2559
         
            วันนี้ครอบครัวเราตื่นกันแต่เช้า เดินทางมาวัดพระธรรมกาย ลองตามเรามานะคะ เค้ามาทำอะไรกัน   มาถึงหาที่จอดรถ ทำภารกิจส่วนตัวเรียบร้อย เข้าสู่สภาธรรมกายสากล ที่ใหญ่ม๊ากกก  ผู้คนทยอย เดินทางกันมาไม่ขาดสาย ทั้งรถบัส รถตู้ รถส่วนตัว ชุดสีขาวสะอาดตาเป็นระเบียบเรียบร้อย  มาถึงมองหาที่นั่งพอเหมาะกะเรา ส่วนพ่อบ้านแยกไปนั่งส่วนตัวล่ะ  ดิฉันกะลูกวัย 4 ขวบ พากันไปอยู่ส่วนของเด็กเล็ก ด้านท้ายสภาธรรมกายสากล มีหลายครอบครัวมานั่งตรงนี้ ใต้ต้นสนบ้าง นั่งสมาธิตามเสียงหลวงพ่ออย่างสงบ เด็กน้อยๆ นั่งบ้างวิ่งบ้าง ตามวัย พิธีการบูชาข้าวพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เงียบสงบ ใจนิ่งมากๆ ปลื้มปริ่มใจ  จากนั้น ถวายภัตตราหาร ร่วมสร้างวิหารหลวงปู่สดที่แผ่นดินตรงข้ามวัดบางปลา สถานที่หลวงปู่สด จันทสโร เผยแผ่ธรรมครั้งแรก

         
            รับประทานอาหารวัดนะคะวันนี้ ข้าวหอมมะลิอร่อยมาก ทานฟรีกันเลย ไม่อิ่มไปรับเพิ่มได้ น้ำดื่มเย็นชื่นใน แจกฟรี มีตั้งแต่น้ำเปล่า น้ำแดง น้ำเต้าฮู้  เซิญสาธุชนทุกท่านอิ่มอร่อยค่ะ
         
             ถังขยะของวัดนี้ สะอาดจังเลย แยกประเภทด้วย อ้ะๆๆ ทิ้งให้ลงถังนะคะ อย่าลืมแยกชนิดของขยะด้วยคร้า
         
              ผู้คนมากมายแต่ การจัดวาง รองเท้าเป็นระเบีบยเรียบร้อย มีที่ไหนน๊าาา  วัดนี้สอนดีจังเลย ลูกๆเห็นก็อยากทำตาม
         
              ห้องน้ำที่นี่ไม่ต้องห่วงนะคะ  มีเยอะ มากๆๆ และสะอาดสุด ๆๆ เราต้องช่วยกันดูแล มีผ้าสะอาดให้เช็ดทำความสะอาดกันเองเหมือน เมื่อเราเข้าครั้งแรก ชื่นใจจังเลย ทุกคนมีไมตรีจิต ยิ้มแย้มแจ่มใสสะอาดตา สะอาดใจม๊ากๆๆ

            อ๋อ   ช่วงนี้เห็นสาธุชนมากจากหลากหลายชนชาติ แต่งตัวตามประเพณีของเขา เช่น ชาวพม่า จะนุ่งผ้าถุง สวมเสื้อขาวๆๆ เห็นมารับบุญในหลายๆ จุด

            ช่วงบ่าย มีการปฏิบัติธรรมกันอีกแล้ว นิ่งเงียบ สงบ จังเลย ใครมาเห็นเกิดศรัทธาเลื่อมใสและจากนั้น มีสาธุชนมากมายนับแสนที่เห็นมโนปณิธานของหลวงพ่อธัมมชโย ที่ท่านมุ่งฟื้นฟูขยายงานพระพุทธศาสนา สร้างพระให้เป็นพระแท้ พัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง และสร้างคนให้ป็นคนดี เป็นโรงเรียนสอนศีลธรรมโลก ล้วนมีความศรัทธามาช่วยสนับสนุน เพื่อขยายงานพระพุทธศาสนาจนกระทั้ง หัวหน้าชั้นต้องนับ 10 จนกระทั่ง 0 ยังถวายกันไม่หมด   ปลื้มมากๆๆ ค่ะ สุดท้ายของวันนี้เราได้ร่วมปิดทองเสาเข็มต้นแรกที่จะสร้างวิหารหลวงปู่ ณ แผ่นดินตรงข้ามวัดบางปลาด้วยคร้า  บุญบันเทิงกันทั้งวันเลย พ่อ แม่ ลูก  กลับถึงบ้าน  เกือบ 2 ทุ่ม อิ่มอก อิ่มใจ นึกถึงบุญตลอดเลยค่ะ

ขอบอกว่าจะมาหาปลัดขิก นางกวัก เจ้าพ่อ เจ้าแม่ และอื่นๆ  หาไม่ได้นะคะที่วัดพระธรรมกายนี้ เพราะที่นี่มีแต่ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เท่านั้น


             เมื่อลูกวัย 4 ขวบเห็นภาพคนมารวมตัวกันทำความดี คุณคิดว่าเด็กคนนี้โตไป จะเป็นอย่างไร ฝากข้อคิดว่า หากไม่ได้เห็นด้วยตา อย่าเชื่อนะคะ เชิญมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง คุณคือเป็นบุคคลสำคัญที่จะช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ช่วยกันสร้างโลกนี้ให้เป็นโลกแก้วกันเถิด


ปล.  การทำบุญทำตามแต่ความสมัครใจเลยคร้า  จะทำบุญเท่าไรก็ได้หรือไม่ทำก็ได้นะคะ มานั่งปฏิบัติธรรมอย่างเดียวก็ได้ ไม่มีการบังคับเรื่องทำบุญใดๆๆทั้งสิ้น 


@navapunp















1 ความคิดเห็น: